Thời đại 3 triệu người nước ngoài cư trú… Sẽ nâng cao khả năng tiếp cận tài chính

Trang chủ / Tin tức cập nhật / Thời đại 3 triệu người nước ngoài cư trú… Sẽ nâng cao khả năng tiếp cận tài chính

Tác giả : | Cập nhật lần cuối : 06-06-2025 | 75 lượt xem

Số lượng người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc vượt 2,6 triệu người vào năm ngoái. Dự báo đến năm 2030 sẽ vượt mốc 3 triệu người. Tỷ lệ người nước ngoài so với tổng dân số Hàn Quốc sẽ vượt quá 5%. Tuy nhiên, mặc dù số lượng người nước ngoài ngày càng tăng mạnh, việc thanh toán tài chính đối với họ vẫn còn nhiều khó khăn.

Về thực trạng này, ông Shin Dong-gwan, Trưởng nhóm khách hàng nước ngoài thuộc Bộ phận Khách hàng Tương lai của Shinhan Card, ngày 5/6 cho biết:

“Cần phải nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho người nước ngoài, bao gồm cả khách du lịch, người cư trú dài hạn/ngắn hạn, du học sinh, bằng cách xem xét đến đặc điểm khác nhau về thời gian cư trú của họ.”

Ông Shin giải thích rằng:

“Rào cản trong hệ thống tài chính hiện tại quá cao, khiến người nước ngoài khó tiếp cận. Việc phát hành thẻ tín dụng cho người nước ngoài rất khó khăn là do điều kiện cấp thẻ khắt khe và thiếu hệ thống đánh giá tín dụng dành riêng cho người nước ngoài có độ tin cậy.”

Mới đây, Shinhan Card đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với E9pay, công ty fintech số 1 trong lĩnh vực chuyển tiền quốc tế, và ra mắt sản phẩm “E9pay Shinhan Card Lần Đầu” – thẻ dành riêng cho người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc với nhiều tiện ích và ưu đãi phù hợp. Đây là thẻ chuyên dụng dành cho người nước ngoài được phát hành lại sau 12 năm kể từ khi ra mắt “Shinhan Concours Card” vào năm 2013. Dự án lần này do chính ông Shin phụ trách.

Trong quá trình phát hành thẻ, những điều mà ông Shin trăn trở nhiều nhất là cải tiến tiêu chí cấp thẻ và nâng cao tính tiện lợi. Ông chia sẻ:

“Để cải thiện điều kiện cấp thẻ tín dụng cho người nước ngoài, chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc thảo luận nội bộ giữa bộ phận kinh doanh và bộ phận kiểm soát rủi ro để nới lỏng các điều kiện đủ điều kiện phát hành.”
“Khó khăn lớn nhất đối với khách hàng nước ngoài trong quá trình nhận thẻ là vấn đề ‘giao hàng’. Vì vậy, chúng tôi đã áp dụng dịch vụ giao thẻ qua các cửa hàng tiện lợi, giúp khách có thể nhận thẻ bất kỳ lúc nào trong 24 giờ.”

Shinhan Card đang nhanh chóng phản ứng trước nhu cầu ngày càng tăng về thẻ của người nước ngoài. Ông Shin nói:

“Chúng tôi coi người nước ngoài là nhóm khách hàng chủ lực mới. Lần đầu tiên trong ngành thẻ tại Hàn Quốc, chúng tôi đã xây dựng hệ thống sản phẩm bao gồm cả thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước dành riêng cho người nước ngoài.”
“Thông qua nền tảng trả trước ‘TripPass’, được ra mắt vào tháng 3 vừa qua dành cho khách du lịch và người cư trú ngắn hạn, chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ tài chính tích hợp thiết yếu cho cuộc sống và du lịch như thanh toán, giao thông, hoàn thuế taxi và các ưu đãi giảm giá.”

Nguồn: Financial News (Phóng viên Ye Byung-jung)
Đăng ngày: 05/06/2025

 

Khi đến với C-KOREA bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên giải đáp tất cả các vấn đề này.Tự hào là đội ngũ tiên phong dẫn đầu về các chương trình cải cách đổi mới trong giáo dục Việt-Hàn. C-Korea mong muốn đưa đến cho quý phụ huynh và các sinh viên những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

 

Mọi thông tin chi tiết về du học và việc làm Hàn Quốc, xin liên hệ:

Chia sẻ

    TIN TỨC MỚI NHẤT

    Bài viết liên quan

    Thời đại 3 triệu người nước ngoài cư trú… Sẽ nâng cao khả năng tiếp cận tài chính

    Số lượng người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc vượt 2,6 triệu người vào năm ngoái. Dự báo đến năm 2030 sẽ vượt mốc…

    Chi tiết

    Phật giáo ở Hàn Quốc – Nền tảng tâm linh và văn hóa đặc sắc

    Phật giáo, một trong những tôn giáo lớn nhất và có ảnh hưởng sâu sắc tại Hàn Quốc, đã đồng hành cùng lịch sử và…

    Chi tiết

    Tín ngưỡng Shaman và thế giới tâm linh của Hàn Quốc

    Tín ngưỡng Shaman là một trong những tín ngưỡng bản địa lâu đời nhất của Hàn Quốc. Nó không chỉ góp phần hình thành thế…

    Chi tiết